RSS

Festival biển 2013: Sẽ có nhiều hoạt động hướng về Trường Sa

(Cinet)- UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức Festival biển 2013 với chủ đề “Nha Trang - Khánh Hòa, văn minh và thân thiện”.

Festival biển 2013: Sẽ có nhiều hoạt động hướng về Trường Sa
Theo kế hoạch, Festival biển 2013 (từ 8-6 đến 11-6) sẽ có gần 60 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch (bao gồm cả các hoạt động trước ngày khai mạc): các triển lãm (tranh, ảnh, thư pháp, gốm), các môn thể thao biển (bóng chuyền bãi biển, bóng đá, đua thuyền buồm, lắc thúng..), hội chợ du lịch biển, lễ hội ẩm thực, các chương trình ca múa nhạc…

Các sự kiện chính như lễ khai mạc và bế mạc, lễ hội đường phố, chung kết cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh của VTV, HTV, KTV. Ngoài các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật trong nước, dự kiến Festival biển 2013 sẽ có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ Nhật Bản, CuBa…

Tại cuộc họp, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - đã nhấn mạnh, Festival biển 2013 phải tuyên truyền đậm nét về biển đảo, nhất là Trường Sa. UBND tỉnh đã giao Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch làm việc với các đơn vị đăng ký chương trình, các nhà tài trợ để chốt lại chương trình; yêu cầu các sở, ngành và các đơn vị có chương trình tích cực chuẩn bị cho Festival biển 2013.

Góp phần làm phong phú thêm cho chương trình Festival Biển năm nay còn có các trò chơi dân gian; các hội thi ẩm thực, làm bánh truyền thống, cắm hoa nghệ thuật; trao giải cuộc thi báo chí; trình diễn các ca khúc viết về Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa; các hoạt động thể dục thể thao (thi đấu cờ người, thi biểu diễn dù bay quốc tế, hội thi bơi thúng - lắc thúng trên biển, giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế, giải vô địch bóng ném bãi biển toàn quốc, giải vô địch mô tô nước toàn quốc, thi câu cá - tái tạo nguồn lợi thủy sản, thể dục cổ động “Nha Trang - Khánh Hòa, văn minh và thân thiện”, diễu hành xe vespa, xe cổ, xe đạp…)

Dự kiến, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức họp báo giới thiệu Festival biển 2013 ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Nha Trang.

Nhằm quảng bá cho Festival Biển 2013, Ban Tổ chức đã lên kế hoạch thực hiện các clip, phim tư liệu về các kỳ festival biển trước đây; mở chuyên mục festival trên truyền hình địa phương; mở chuyên trang trên các báo, tạp chí, báo điện tử của địa phương và cả nước; đồng thời tổ chức họp báo ở Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Nha Trang để giới thiệu rộng rãi về Festival biển 2013.

Đây là sự kiện được UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững của Tp. Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung; từ đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào Khánh Hòa; đồng thời góp phần khẳng định Nha Trang là thành phố tổ chức các sự kiện có quy mô cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.



Nguồn: Cinet

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS