RSS

Tổng cục Du lịch bị tố quảng bá danh thắng Trung Quốc

Bức ảnh khổ lớn về tượng phật bằng đá cao nhất thế giới ở Trung Quốc xuất hiện tại quầy thông tin gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong chương trình quảng bá du lịch tại Đức, khiến cộng đồng nổi giận.

Mấy ngày qua, trên mạng xuất hiện bức ảnh quầy thông tin gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB 2013 (Đức) trưng bày hình ảnh Lạc Sơn Đại Phật (tượng phật bằng đá cao nhất thế giới ở Tứ Xuyên, Trung Quốc). Bức ảnh khiến dân mạng nổi giận và không ngớt lời bàn tán.

Hình ảnh Lạc Sơn Đại Phật tại gian hàng Tổng cục Du lịch Việt Nam. Ảnh: Facebook.


Một lãnh đạo doanh nghiệp lữ hành chia sẻ, rất bất ngờ khi thấy hình ảnh thắng cảnh Trung Quốc được giới thiệu tại gian hàng của Việt Nam, bởi điều này rất phản cảm và ảnh hưởng hình ảnh của Việt Nam. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cho rằng, đây chỉ là một sự việc nhầm lẫn đáng tiếc.

Đang có mặt tại Hội chợ ITB, một cán bộ của Saigontourist cho VnExpress biết, hình ảnh này được dán ở pano tại quầy thông tin gian hàng do một đơn vị du lịch thực hiện trong thời gian diễn ra hội chợ. Sau khi nhiều người phát hiện, tấm ảnh về Lạc Sơn Đại Phật đã được tháo bỏ.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Mạnh Cường Phó tổng cục Du lịch cho biết, đây là một trong nhiều hình ảnh được một doanh nghiệp lữ hành Việt Nam giới thiệu về các điểm đến trên thế giới trong tour của họ.

"Hình ảnh này không phải trong backdrop của Tổng cục Du lịch mà trong hình ảnh giới thiệu tour của một doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Doanh nghiệp có quyền giới thiệu điểm đến của họ, chúng tôi không thể ngăn chặn. Tổng cục Du lịch không nhầm lẫn để đưa hình ảnh danh thắng của Trung Quốc như thông tin trên mạng đã đưa", ông Cường nói.

Ông Cường cho biết, sau khi đưa hình ảnh về Lạc Sơn Đại Phật tại gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam trên trang cá nhân khiến dư luận hiểu nhầm, một người tham gia Hội chợ đã gỡ hết hình ảnh này trên trang cá nhân.

Theo một số chuyên gia thường xuyên tham gia hội chợ du lịch quốc tế, khu vực treo hình ảnh Lạc Sơn Đại Phật không phải chỗ các doanh nghiệp treo backdrop, giới thiệu tour. Khu vực này thường do Tổng cục Du lịch chịu trách nhiệm trang trí tổng quát, song có thể do cơ quan này không kiểm soát nên đã để một số doanh nghiệp tự dán hình ảnh các danh thắng lên đó.

"Tổng cục Du lịch phải có trách nhiệm bao quát hình ảnh của toàn bộ khu vực gian hàng triển lãm, không được để doanh nghiệp tự ý dán những hình ảnh danh thắng nước khác tại phía ngoài gian hàng của Việt Nam", một cán bộ thị trường du lịch nói.
Hội chợ Du Lịch Quốc tế diễn ra ngày 5 - 10/4 ở Berlin. Tổng cục Du lịch Việt Nam và nhiều công ty lữ hành đã tham gia để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch có một gian hàng chung rộng 142 m2 để giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nguồn: Vnexpress

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS