RSS

Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013


Ngày 11/3/2013, tại Hội nghị “ xúc tiến điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế 2013”, tại Hà Nội, UBND Thành phố Huế cho biết, Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 27/4- 1/5/2013, với nhiều điểm mới và các hoạt động hấp dẫn.



Theo đó, Festival Nghề truyền thống Huế năm nay sẽ diễn ra bên bờ sông Hương với chủ đề là “Tinh hoa Nghề Việt”. Trong Festival này, du khách không chỉ được gặp gỡ những nghệ nhân các làng nghề ở Huế mà còn có thể gặp gỡ và giao lưu với các nghệ nhân tiêu biểu có bàn tay vàng trên cả nước đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, An Giang, Ninh Thuận, Bình Dương....Các nghệ nhân sẽ trực tiếp giao lưu, giới thiệu sản phẩm và thao diễn sản xuất với công chúng.
Đến với Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013, các đại biểu còn được tham dự Hội thảo “Nghề và làng nghề truyền thống Huế với du lịch, tiềm năng và những trở lực phát triển”, nhằm đánh giá sâu tiềm năng, thực trạng, những trở lực và triển vọng cho sự phát triển của nghề và làng nghề truyền thống của một vùng đất vốn là xứ kinh kỳ xưa. Ngoài ra, du khách còn được tham gia triển lãm trưng bày về các cổ vật là tinh hoa của các nghệ nhân thợ thủ công hàng trăm năm trước.
Đặc biệt trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013, du khách sẽ được tham gia chương trình nghệ thuật và lễ hội đặc sắc với sự tham dự của các nghệ sĩ đến từ Huế, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; tham gia nghệ thuật sắp đặt, hội chợ ẩm thực và các trò chơi dân gian.
Điểm mới đặc biệt trong Festival Nghề truyền thống Huế lần này là sự xuất hiện của trưng bày “Di sản trong quá trình biến chuyển”, chuyến lưu diễn của triển lãm Mestamorphoses từ Pháp, giới thiệu thêm 5 kỹ thuật khéo léo về ngành dệt may của Pháp và các sáng tạo mang hơi thở đương đại. Ngoài ra, sự kiện “sự thần kỳ” với sự có mặt của Nhà tạo mẫu Minh Hạnh cùng sự tham gia của Francoise Hoffmann (Pháp), Patis Tesoro (Philippin), Kinor Yang (Hồng Kông) và triển lãm Tre cũng là điểm nhấn quan trọng trong Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013./.

Nguồn: website ĐCSVN

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS