RSS

Bảy Kỳ Quan Thiên Nhiên Mới Của Thế Giới

Bảy kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới (New7wonder of Nature) đã được NewOpenWorld công bố chính thức vào 04/2012. Tuy không phải do Tổ chức văn hóa, giáo dục của Liên hợp quốc UNESCO tổ chức nhưng cuộc bầu chọn này vẫn gây nhiều tiếng vang lớn trên toàn thế giới. Cuộc bầu chọn thu hút hơn 100 triệu phiếu bầu và được truyền hình trực tiếp trên 170 quốc gia với hơn 1,6 tỷ người xem. Sau đây là 7 kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới 2012 ( không xếp thứ bậc)


1.Rừng Amazon
Rừng Amazon

Rừng mưa nhiệt đới có diện tích 7 triệu km2 này nằm trong chín quốc gia và vùng lãnh thổ của Nam Mỹ (Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, Guiana, Guyana, Surianme, Venezuela), diện tích rừng Amazon chiếm hơn ½ trong tổng diện tích rừng nhiệt đới còn lại trên hành tinh với hệ đa dạng sinh học lớn nhất thế giới. Sông Amazon là con sông lớn nhất trên thế giới (tính theo thể tích), và chiếm khoảng một phần năm tổng số lưu lượng sông ngòi trên toàn thế giới. Và điều đặc biệt là không có một cây cầu nào bắc qua con sông 11 triệu năm tuổi này. Sông Amazon có tổng lưu lượng nước lớn hơn 10 con sông lớn tiếp theo trên thế giới cộng lại.






2.Thác nước Iguazu
Thác nước lớn nhất thế giới - Iguazu

Đây là một trong những thác nước lớn nhất thế giới. Nó có hình bán nguyệt với hơn 275 thác nhỏ cùng tạo nên một quần thể thác lớn Iguazu. Thác nước Iguazu nằm trên biên giới giữa Paran của Brazil và tỉnh Misiones của Argentina, bao quanh là công viên quốc gia của hai nước. Hai công viên đều là những khu rừng cận nhiệt đới - nơi lưu trữ hàng trăm loài động thực quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng.






3.Núi Table
Núi Table - Biểu tượng của Nam Phi


Núi Table (núi Bàn) là một biểu tượng của đất nước Nam Phi và là danh thắng tự nhiên duy nhất trên hành tinh có một chòm sao được đặt tên theo nó - Mensa, có nghĩa là "Bàn". Ngọn núi có đỉnh  phẳng lì đã trải qua 6 triệu năm xói mòn và  tạo nên một vùng đất màu mỡ. Đây là vương quốc của những loài hoa nhỏ nhất trên trái đất với hơn 1.470 loài. Núi Table cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm có nguy coe bị tuyệt chủng.








4.Đảo Jeju
Đảo núi lửa Jeju


Là hòn đảo núi lửa nằm ở ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc có diện tích bề mặt 1.846 km2. Điểm chính của đảo Jeju là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc – Hallasan, ngọn núi lửa này đã ngừng hoạt động cao đến 1.950m trên mực nước biển và bao quanh là 360 núi lửa vệ tinh.





5.Sông ngầm  Puerto Princesa
Sông ngầm Puerto Princesa


Hệ thống sông ngầm Puerto Princesa ở Philippines dài 8.2km và đi qua một hang động trước khi đổ trực tiếp ra biển. Hang động đá vôi bao gồm nhiều măng đá, nhũ đá đẹp ngoạn mục và một số động lớn. Đây được xem là sông ngầm dài nhất thế giới.












6.Vịnh hạ long
Vẻ đẹp thơ mộng của Vịnh hạ Long



Thuộc tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Vịnh có bờ biển dài 120km, diện tích 1.553km2 với hàng nghìn hang động đá vôi và các đảo với đủ hình dáng, kích thước (có khoảng 1.969 hòn đảo). Rất nhiều hòn đảo là các làng nổi - nơi sinh sống của ngư dân bên các vùng nước cạn có đến 200 loài cá và 450 động vật thân mềm. Vùng vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới có diện tích 434 km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông), bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.












7.Vườn quốc gia Komodo
Nơi sinh sống của những con rồng Komodo



Vườn quốc gia Komodo ở Indonesia là một nhóm ba hòn đảo lớn là Komodo, Rinca và Padar cùng nhiều đảo nhỏ hơn, với tổng diện tích là 1.817 km2 (trong đó đảo Komodo trải dài 603 km2). Vườn quốc gia được thành lập vào năm 1980 để bảo vệ loài rồng Komodo và hiện nay nó cũng là một nơi trú ẩn của nhiều sinh vật biển.


(Ngân Giang tổng hợp)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS